Bốn bước tăng cường hiệu quả công việc nhóm


Mọi doanh nghiệp đều muốn tận dụng hết khả năng của những nhân tố trong công ty.                                                                                                         Đọc E_paper

Thông thường, cách dễ nhất để thực hiện mục tiêu này là không nên tập trung quá vào từng cá nhân, thay vào đó, nên thiết lập những nhóm riêng biệt nhằm giải quyết và hoàn thành nhiệm vụ nhanh chóng và hiệu quả hơn. Sau đây là bốn bước thiết lập và gìn giữ một nhóm làm việc hiệu quả:

1. Trao quyền đưa ra những quyết định quan trọng

Những nhóm nhân viên hiệu quả nhất được giao những công việc quan trọng và họ được trao quyền để đưa ra những quyết định quan trọng. Khi các nhóm tự chủ trong công việc, bạn sẽ có thêm cơ hội để quan sát và có thêm thời gian dành cho những việc quan trọng khác.

2. Khuyến khích đặt câu hỏi "nếu"

Hãy khuyến khích các nhân viên đưa ra câu hỏi trong những buổi họp nhóm, đặc biệt là đặt các trường hợp giả định "nếu" và suy xét kỹ càng. Thảo luận về nhiều phương án khác nhau, kể cả những phương án phi thực tế, sẽ giúp cho nhóm sẵn sàng và chủ động trước nhiều tình huống có thể xảy ra. Nhìn nhận vấn đề từ phía những nhân viên mới, chưa dày dặn kinh nghiệm đôi khi còn giúp cho cả nhóm tìm được những ý tưởng bị bỏ quên.

3. Khắc phục những khác biệt

Thông thường không phải tất cả các nhân viên đều đồng ý với những quyết định được đưa ra. Vì vậy, không để cho những bất đồng kéo dài ảnh hưởng tới hiệu quả công việc của nhóm là rất quan trọng. Giải thích rằng không phải lúc nào mọi vấn đề đều được mọi người đồng ý, và tất cả các thành viên đều phải cùng có trách nhiệm với công việc.

4. Đảm bảo quản lý đang theo sát và trao quyền cho cấp dưới

Là một lãnh đạo, có thể bạn đã quen với việc tự đưa ra những quyết định quan trọng. Hãy tìm kiếm câu trả lời từ chính những nhân viên dưới quyền, và khuyến khích các quản lý làm điều tương tự. Hãy thôi thúc các quản lý trao quyền các nhân viên, cho họ chịu trách nhiệm và đưa ra ý tưởng giải quyết vấn đề. Chỉ cho các quản lý thấy cần tin tưởng vào khả năng của nhân viên. Nếu không, họ đã sai lầm trong việc tuyển dụng.

NAVIGOS SEARCH Nguồn: Inc.com

                             


Tin tức khác